งานนั้นเปิดพื้นที่ให้เรา “แสดงตัวตน” ไหม?
เรายังเลือกงานจากหลักคิดอีกข้อหนึ่งคือ
งานนั้นเปิดพื้นที่ให้เรา “แสดงตัวตน” ไหม?
ถ้างานไหนแค่ให้ทำตามคำสั่ง ไม่มีพื้นที่ให้คิด ไม่มีโอกาสเติบโต หรือทำซ้ำไปเรื่อยๆ โดยไม่เสริมอะไรใหม่ๆ
เราจะไม่รับ (ยกเว้นงานที่อยู่ระดับบนสุดของสายงาน)
เพราะสุดท้ายคนไม่ได้ซื้อแค่ผลงาน
แต่ซื้อแนวคิด วิธีคิด และ “คุณค่าในตัวคุณ” ไปพร้อมกัน
บางคนถามว่า แล้วทำไมงานของเราถึง “ตั้งราคาสูง” ได้?
คำตอบคือ เพราะเรากล้า “ลงทุนลงใจ” กับทุกงานที่เราทำ
และเราก็ให้ใจกับลูกค้าหรือคู่ค้าก่อน โดยไม่หวังผลทันที
เราซื้อใจเขา เขาก็ซื้อใจเรา
และนั่นแหละคือสิ่งที่ทำให้คุณค่าของงานมันเติบโตได้เรื่อยๆ
ดังนั้น ถ้าคุณกำลังคิดจะรับงานอะไร ลองถามตัวเองแบบนี้:
-
งานนี้ “สร้างเงิน” หรือ “สร้างชื่อ”?
-
งานนี้ “สร้างสินทรัพย์” หรือ “แค่ค่าแรง”?
-
งานนี้ “ต่อยอด” หรือ “ตอกตรึง”?
ถ้าตอบได้ชัด ทุกการตัดสินใจจะคมขึ้นเอง
เพราะเป้าหมายของการทำงาน ไม่ใช่แค่หาเงินให้พอใช้วันนี้
แต่คือการ “สร้างระบบ” ที่ทำให้เงินยังไหลเข้ามา
ในวันที่คุณไม่ต้องแลกมันด้วยแรงอีกต่อไป
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น